Bài thể dục giảm cân cực hiệu quả từ việc đi bộ

15:42:34 - 28/08/2013 - admin

Bài thể dục giảm cân hiệu quả bằng phương pháp đi bộ là sự lựa chọn tin cậy cho bạn để có một thân hình hoàn hảo, như ý muốn.

Đi bộ là một trong những phương pháp đơn giản nhất nhằm đem lại sức khỏe cho con người cả về mặt thể chất lẫn tinh thần. Đối với những người có cân năng dư thừa hay bị béo bụng thì đi bộ được xem là bài thể dục giảm cân hiệu quả nhằm tìm lại sự cân đối cho vóc dáng và khỏe khoắn cho cơ thể. Nhưng, đi bộ giảm cân như thế nào là khoa học?

Đi bộ là bài tập thể dục giảm cân hiệu quả

Đi bộ là bài thể dục giảm cân hiệu quả

 

Thời gian và cách đi bộ khoa học?

Theo các nhà nghiên cứu, thời gian đi bộ tối thiểu mà người muốn giảm cân phải thực hiện là 30 phút/ngày. Với khoảng thời gian này thì lượng mỡ dư thừa của cơ thể mới được sử dụng. Thời gian đi bộ tốt nhất là buổi sáng và trước khi đi ngủ khoảng 1 tiếng. Đi bộ là bài thể dục giảm cân đơn giản như một thói quen tốt của con người.

Để đạt được hiệu quả giảm cân mong muốn bạn cần biết cách đi bộ.

Thứ nhất là đi bộ với tốc độ vừa phải và thật tự nhiên. Sẽ thật sự sai lầm nếu bạn cho rằng càng đi nhanh thì hiệu quả giảm cân càng lớn. Đi chậm sẽ giúp cho gân cốt tăng độ co giãn và lượng mỡ dư thừa sẽ được đốt cháy hiệu quả.

Thứ hai, không nên đi bộ khi ăn no hay quá đói. Nếu bạn đi bộ trong hai trường hợp trên sẽ không có hiệu quả thậm chí phản tác dụng mong muốn. Cuối cùng, cần duy trì thói quen đi bộ hàng ngày. Sự tập luyện đều đặn sẽ giúp bạn đạt được hiệu quả tốt nhất.

Bài tập thể dục giảm cân cực tốt cho sức khỏe

Đi bộ đúng cách

Lưu ý khi đi bộ giảm cân

Khi sử dụng phương pháp đi bộ như một bài thể dục giảm cân bạn cần lưu ý một vài điểm sau:

- Không ăn no và uống nhiều nước trước khi đi bộ.

- Không đi bộ vào buổi trưa.

- Nên có vài động tác vận động nhẹ nhàng trước  khi đi bộ, đi chậm và đều bước.

- Những người có thể lực yếu hay mắc các chứng bệnh về tim mạch; xương cốt nên chọn cho mình cự li đi bộ phù hợp.

Chế độ dinh dưỡng hợp lí

Khi tập bài thể dục giảm cân bạn cần có chế độ ăn uống khoa học. Không nên ăn quá nhiều đồ ngọt hay thức ăn chứa nhiều chất béo. Tăng hàm lượng chất xơ trong khẩu phần ăn uống bằng cách ăn nhiều rau xanh và hoa quả. Ngoài ra, tăng lượng nước uống hàng ngày cũng là một biện pháp hiệu quả để giảm cân.  Một thực đơn ăn kiêng lành mạnh là rất cần thiết.

Bài tập thể dục giảm cân cần có sự hỗ trợ của chế độ dinh dưỡng

Chế độ dinh dưỡng khoa học

Bài thể dục giảm cân bằng phương pháp đi bộ rất đơn giản, dễ thực hiện. Áp dụng một cách khoa học, bạn sẽ có được thân hình cân đối và khỏe khoắn. Chúc các bạn giảm cân hiệu quả.

Ý kiến bạn đọc

Bình luận qua Disqus Facebook