Bí quyết cung cấp dinh dưỡng cho làn da

02:09:22 - 09/03/2013 - admin

Để làn da khỏe mạnh cần phải cung cấp một chế độ dinh dưỡng đủ và cần thiết. Một số bí quyết sau đây sẽ bật mí các bạn cách làm đẹp da một cách hiệu quả

Nước

Bí quyết cung cấp dinh dưỡng cho làn da

Nước là một chất cần thiết để chăm sóc da. Ta cần phải giữ cho cơ thể đủ nước để có làn da mịn màng. Bạn không cần phải uống quá nhiều nước, nhưng nếu thường xuyên dùng cà phê hay rượu, da bạn ắt hẳn sẽ bị khô đi. Hãy nhắc nhở bạn thân uống nước trong ngày để cơ thể luôn đầy đủ nước, bổ sung tế bào da và mô.

Vitamin A

Vitamin A có nhiều trong các loại rau lá xanh, thực vật có màu cam hay vàng như khoai lang, cà rốt, dưa đỏ, quả bí.

Tác dụng: Vitamin A có khả năng thúc đẩy sự tái tạo tế bào da, ngăn ngừa mụn và tốt cho nang tóc.

Đảm bảo 4 nhóm thực phẩm

Những người dễ bị tổn thương về da như trên cần đảm bảo ăn đủ bốn nhóm thực phẩm trong khẩu phần ăn hàng ngày để tăng cường năng lượng, đảm bảo dinh dưỡng, tăng sức đề kháng cho cơ thể: Nhóm 1 cung cấp gluxit có trong gạo, mỳ, ngô…; Nhóm 2 cung cấp protein có trong thịt, cá, đậu đỗ, sữa…; Nhóm 3 cung cấp chất béo có trong dầu mỡ, chất bơ…; Nhóm 4 cung cấp vitamin, chất khoáng, chất xơ có trong rau, quả…

Tập thể thao

Bí quyết cung cấp dinh dưỡng cho làn da

Nhiều người cho rằng tập thể thao chẳng liên quan gì tới chăm sóc da cả, nhưng giữ gìn thân hình và khoẻ mạnh ảnh hưởng rất nhiều đến da. Lúc tập thể thao, máu sẽ lưu thông giúp da khoẻ mạnh và rạng rỡ. Đừng lo lắng nếu không thể tập luyện mỗi ngày, thay vào đó, ta có thể tập cách ngày hoặc tập luyện trong những quãng thời gian ngắn thường xuyên hơn.

Vitamin E

Vitamin E được tìm thấy trong mầm lúa mì và dầu hướng dương, hạt hướng dương, khoai lang, bơ, lê, rau bina.

Bí quyết cung cấp dinh dưỡng cho làn da

Tác dụng: Vitamin E là một chất chống ôxy hoá có hiệu quả giúp bảo vệ làn da dưới ánh nắng mặt trời và làm cho da mịn màng.

Ý kiến bạn đọc

Bình luận qua Disqus Facebook