Cung cấp dưỡng chất cho đôi môi

10:48:21 - 02/02/2013 - admin

Da ở vùng môi khi tiếp xúc với môi trường như bụi bặm, ăn uống, thay đổi thời tiết… sẽ trở nên khô ráp, bong vảy, thay đổi sắc tố. Do vậy, chúng ta cần có giải pháp hiệu quả trong việc cung cấp dưỡng chất cho đôi môi.

Cung cấp dưỡng chất cho đôi môi

Tô môi

Tô môi là phương pháp bảo vệ môi tốt nhất. Tất cả các loại son môi, các chất làm bóng môi, các loại dầu dưỡng môi và làm sạch môi không chỉ tô màu cho môi mà còn ngăn chặn môi khỏi bị bong tróc hoặc xuất hiện những nếp nhăn nhỏ.

Nếu môi bạn thuộc loại môi khô thì bạn cần sử dụng những loại son môi mềm có hàm lượng mỡ và dầu cao hơn.

Khi về đến nhà, bạn nên làm sạch môi khỏi các loại mỹ phẩm. Hằng tuần bạn nên làm sạch môi 2-3 lần bằng cách mát xa môi. Bạn hãy lấy bàn chải đánh răng loại mềm nhúng vào nước khoáng mát rồi nhè nhẹ mát-xa môi. Thao tác này giúp môi bạn sạch những phần tử bị bong tróc và giữ cho môi bạn được mềm mại. Cũng rất có ích nếu buổi sáng bạn dùng nước đá chà xát nhẹ lên môi – môi bạn sẽ tươi tắn và mềm mại hơn.

Bạn cũng nên thoa môi bằng các loại dầu có chứa vitamin A, vitamin E, có tác dụng làm môi mềm mại.

Mỗi tuần một lần bạn nên áp mặt nạ lên môi: mật ong trộn dầu thực vật và pha thêm một vài giọt nước cà rốt, sau mười phút, bạn dùng nước khoáng rửa sạch mặt nạ và thoa kem giàu vitamin A lên môi.

Tối tối, bạn nên thoa môi bằng loại dầu hoặc kem chuyên dụng. Bạn nên biết rằng làn da môi có thể so sánh với làn da chung quanh mắt. Bởi vậy, nếu bạn không có những chất chuyên chăm sóc môi thì bạn có thể thoa môi bằng những loại kem chuyên dùng cho vùng mắt.

Vitamin cần cho môi

Làn da môi mềm mại rất nhạy cảm với những lệch lạc trong hoạt động của các cơ quan bên trong cơ thể. Khi đó, môi sẽ bị quá khô, bị nứt nẻ, nhất là ở khóe miệng. Môi đặc biệt nhạy cảm với tình trạng thiếu vitamin vào mùa xuân hoặc đầu hè.

Bởi vậy, vào những thời điểm thiếu vitamin, bạn nên đa dạng hóa khẩu phần ăn bằng các loại thực phẩm giàu vitamin thuộc nhóm B. Rất có ích đối với môi là các sản phầm sữa chua, pho mát, lòng đỏ trứng, thịt gà, cá, rau tươi.

Ngoài ra, bạn cũng nên uống nhiều nước hơn để làm ẩm môi từ bên trong.

Ý kiến bạn đọc

Bình luận qua Disqus Facebook