Bài tập Kegel hiệu quả thu nhỏ âm đạo

11:39:05 - 24/05/2014 - admin

Quá trình mang thai, tuổi tác hay trọng lượng cơ thể quá nặng sẽ làm cho vùng này suy yếu. Bài tập giúp kích hoạt các cơ vùng chậu, khiến cơ quan sinh dục săn chắc hơn. Đa số phụ nữ cảm thấy hiệu quả sau 3 tuần luyện tập.

Đây là một bài tap the duc thu nho am dao hết sức đơn giản, có thể tập mọi lúc mọi nơi vì có nhưng bài tập không ai có thể biết là bạn đang tập. Có nhiều cách tập Kegel. Dễ nhất là tập co cơ âm đạo rồi thả lỏng, khoảng 200 lần một ngày.

Bài 1: Nín tiểu

Hãy co cơ âm đạo rồi thả lỏng như khi bạn đi tiểu, và cố gắng nín lại giữa dòng (nhưng không khép hai đùi vào nhau). Lặp đi lặp lại động tác này. Trong khi luyện tập, hãy nhớ là không dùng đến các cơ bụng, chân, lưng và mông (sau khi tập, bạn cảm thấy mỏi các cơ này thì chứng tỏ chưa tập đúng cách). Bạn có thể đặt tay lên bụng trong khi tập. Nếu thấy bụng hơi phập phồng là chưa đạt. Khi tập phải thở đều, chậm và sâu.

se khit am dao

Bài 2: Thắt chặt âm đạo vào ngón tay

Luồn một ngón tay của bạn vào âm đạo và tìm cách kẹp lấy ngón tay của bạn. Bạn sẽ cảm thấy se khit am dao. Có những phụ nữ nhờ bác sĩ phụ khoa giúp việc này.

Bài 3: Co thắt âm đạo một chút, đếm đến 5

– Co thắt thêm chút nữa, đếm đến 5.

– Co thắt hết mức có thể, đếm đến 5.

– Thả lỏng ngược trở lại, từng nấc một, mỗi nấc đếm đến 5.

Bài 4: Co cơ âm đạo 3 giây, thả lỏng, lặp lại 10 lần

– Co thắt và thả lỏng càng nhanh càng tốt. Lặp lại 25 lần.

– Tưởng tượng bạn đang cố kéo một vật gì đó vào trong âm đạo của bạn. Giữ nó lại trong 3 giây. Thả lỏng. Lặp lại 10 lần.

– Tưởng tượng bạn đang cố đẩy cái gì đó ra khỏi âm đạo của bạn. Giữ 3 giây, thả lỏng. Lặp lại 10 lần.

Đa số phụ nữ chỉ tập bài tập Kegel sau khi sinh con. Thực ra nên bắt đầu sớm hơn, đề phòng các chứng sa dạ con và đái són. Cần tập Kegel liên tục để thu nhỏ cô bé và giữ cho cơ âm đạo được khỏe mạnh khi bạn đã có tuổi.

Ý kiến bạn đọc

Bình luận qua Disqus Facebook