Bí quyết giảm mỡ bụng sẽ giúp bạn giữ được cân nặng lý tưởng

11:06:11 - 23/07/2014 - admin

Thời điểm hiện nay rất nhiều người bị béo bụng để có một vòng eo thon gọn thì bạn nên có một cách giảm béo bụng hiệu quả. Một vòng eo thon gọn, săn chắc là mơ ước của không ít chị em phụ nữ. Dưới đây là một số bí quyết giảm mỡ bụng sẽ giúp bạn giữ được cân nặng lý tưởng và vòng eo thon.

1388805888-bao-anh3

1. Ăn nhiều bữa trong ngày

Thay vì bạn ăn ngày 3 bữa chính thì bạn nên chia nhỏ bữa ăn ra làm nhiều lần trong ngày để có thể giúp bạn tiêu hóa tốt và giảm cân hiệu quả hơn. Hãy tạo cho mình một tâm lý thật thoải mái, không nên quá lo lắng mà điều quan trọng bạn cần giảm lượng thức ăn đưa vào cơ thể. Có thể chia thành 5 – 6 bữa ăn nhỏ trong ngày để khi vào bữa ăn chính bạn không còn cảm giác thèm ăn và ăn quá nhiều nữa.

 

Thuc don giam can dành cho bữa sáng nếu bạn muốn giảm cân

2. Tuyệt đối không được bỏ bữa ăn sáng

Bữa sáng là một bữa ăn rất quan trọng, nó sẽ cung cấp năng lượng cho cơ thể bạn hoạt động trong ngày và đồng thời cũng có thể giúp giảm cân an toàn hiệu quả. Nếu bạn không cung cấp đầy đủ dinh dưỡng cho cơ thể sau một giấc ngủ dài thì đó là nguyên nhân khiến bạn trở thành một mẫu người gầy yếu và không có sức sống. Không phải nhịn ăn sáng là cách giúp bạn giảm cân được đâu mà nó còn có thể gây rối loạn trong cơ thể. Bạn đừng nghĩ nếu bỏ ăn bữa sáng thì bụng mình sẽ ‘mi nhon’ hơn mà nó còn có tác dụng ngược lại. Bụng của bạn sẽ trở nên béo hơn khi quá trình trao đổi chất bị chậm lại do đốt cháy ít lượng calories.
Sai lầm thường gặp trong cach giam beo là nhịn ăn sáng.

3. Lựa chọn thành phần thức ăn phù hợp

Thực phẩm giảm cân an toàn và hiệu quả là cách bạn cần phải bổ sung hàng ngày. Tăng cường nhiều rau xanh, chất xơ, hạn chế những thức ăn chứa nhiều chất béo, đồ ăn nhanh, những thức uống có ga, nước ngọt,..Cố găng ăn nhiều thức ăn có tác dụng hãm chất béo như ngũ cốc, rau, hoa quả, sữa không kem, thịt gia cầm, hải sản và trứng.  Hãy tránh xa những loại thức ăn như bánh pizza, đồ rán, các sản phẩm có nhiều đường… dù bạn có rất thích chúng.

Ngoài ra, bạn cần kết hợp với một chế độ ăn uống giàu chất xơ và ít dầu mỡ. Hãy thử áp dụng các món ăn sau cho thực đơn hàng ngày:
- Nước: Nếu uống ít nước thì ăn kiêng kiểu nào cũng không có tác dụng. Khi thiếu nước, quá trình trao đổi chất bị chậm lại dẫn đến tình trạng giảm lượng glucoza trong máu, gây đuối sức, hoa mắt chóng mặt.

 

Cach giam mo bung hiệu quả với trà xanh mỗi ngày

- Trà xanh: Chất giảm cân tự nhiên nay tuy không phải là thực phẩm, nhưng vẫn là một giải pháp tốt để giảm cân, đó là chưa kể đến việc trà xanh rất giàu chất chống ôxy hóa, tăng cường sức khỏe của tim, hỗ trợ tiêu hóa và điều chỉnh đường huyết và nhiệt độ cơ thể. Nó làm tăng tốc độ trao đổi chất và đẩy nhanh sự oxy hóa chất béo, do đó giúp mọi người giảm cân và giảm mỡ bụng dưới.

- Rau xanh: Trong mỗi bữa ăn, rau nên chiếm tỷ lệ một nửa. Rau được ăn bằng nhiều cách, có thể ăn sống, ăn ghém, xào, nấu, luộc, muối dưa. Người thừa cân hoặc béo phì nên chọn loại rau có nhiều chất xơ, như bí ngô, măng, rau muống.

- Cá: Giá trị dinh dưỡng của cá gần ngang thịt lợn, thịt bò, thịt gà song giàu chất đạm hơn. Ngoài ra, cá còn giàu chất khoáng như canxi, kali, nhất là cá biển còn giàu cả chất iốt rất cần cho cơ thể. Hàm lượng chất béo thấp hơn hẳn so với thịt lợn, thịt bò, hạm lượng chất khoáng nhất là canxi thì không một loại thịt nào sánh kịp, cho nên để giảm mập không thể thiếu cá.

Gợi ý xem thêm:

Ý kiến bạn đọc

Bình luận qua Disqus Facebook