Điều trị cao huyết áp bằng thói quen tốt

14:27:17 - 01/08/2013 - admin

Thói quen tốt sẽ giúp điều trị cao huyết áp không cần dùng thuốc. Huyết áp càng tăng dẫn tới nguy cơ bị đột quỵ hoặc đau tim.

Nếu biết cách thay đổi lối sống một cách lành mạnh thì bạn có thể thay đổi huyết áp. Nhưng đừng đợi đến khi mắc bệnh cao huyết áp rồi mới thay đổi lối sống lành mạnh. Càng có một lối sống lành mạnh thì bạn càng có thế giữ huyết áp ở mức ổn định nhất có thể và nguy cơ đau tim hoặc đột quỵ sẽ không có cơ hội đến thăm bạn được.

cao huyet ap

Cao huyết áp – kẻ giết người thầm lặng

1, Ăn ít muối

Quá nhiều muối sẽ làm tăng huyết áp của bạn, vì vậy ăn càng ít càng tốt. Trên thực tế, một số người bị cao huyết áp có thể tránh phải uống thuốc bằng cách cắt giảm muối trong khẩu phần ăn.

Hầu hết muối bạn ăn không phải là gia vị bạn thêm vào thức ăn mà nó có thế là trong thực phẩm chế biến như bánh mỳ, ngũ cốc ăn sáng và các món ăn sẵn.

Không nên thêm muối vào thức ăn khi nấu. Khi đi mua thực phẩm, hãy kiểm tra nhãn mác và chọn những thực phẩm ít muối nhất có thể.

2, Ăn nhiều trái cây và hoa quả

Ăn nhiều trái cây và hoa quả giúp giảm huyết áp của bạn. Người lớn nên ăn ít nhất năm phần trái cây và rau quả mỗi ngày. Một phần là 80 gram, tương đương kích thước bàn tay bạn. Cố gắng ăn nhiều trái cây và rau quả khác nhau. Có thể là bảo quản khô, đông lạnh hoặc đóng hộp nhưng chú những thực phẩm này đều không chứa muối đường hoặc chất béo.

dieu tri cao huyet ap

Ăn nhiều trái cây tốt cho người cao huyết áp

3, Giữ một trọng lượng cân đối.

Giảm cân nếu cần, sẽ giúp điều trị cao huyết áp và giảm nguy cơ mắc các vấn đề sức khỏe. Cách tốt nhất để giảm cân là chọn những thực phẩm ít chất béo, ít calo nhưng vẫn đáp ứng được nhu cầu hoạt động thể chất hàng ngày của bạn. Hãy đặt cho mình một mục tiêu thực tế. Thay đổi những thói quen ăn uống và hoạt động thường ngày của bạn để cân bằng cuộc sống.

4, Uống ít rượu

Uống quá nhiều rượu, điều này sẽ làm tăng huyết áp của bạn theo thời gian. Bạn chỉ nên giới hạn ở 21 đơn vị rượu bia /tuần đối với nam giới, và 14 đơn vị /tuần cho nữ giới. Một đơn vị tương đương khoảng nửa lít bia hoặc rượu.

5, Tâp thể dục – thường xuyên vận động

30 phút/lần và 5 lần/ tuần là mức hoạt động có thể giữ cho trái tim của bạn khỏe mạnh, đồng thời giúp giảm huyết áp của bạn. Nếu bạn không thể dành ra 30phút mỗi ngày thì bạn cũng có thể gia tăng các hoạt động nhỏ trong công việc hàng ngày.

van dong giup giam huyet ap

Vận động giúp giảm huyết áp

Hãy suy nghĩ về cách bạn có thể chủ động hơn trong cuộc sống hàng ngày của mình. Bất cứ thói quen tốt nào cũng sẽ giúp bạn điều trị cao huyết áp và tăng cường sức khỏe

Ý kiến bạn đọc

Bình luận qua Disqus Facebook