Hiệu quả giảm cân từ ăn uống

09:28:15 - 02/02/2013 - admin

Nếu hàng ngày chúng ta ăn quá nhiều chất đạm, chất béo mà không chịu hoạt động sẽ khiến cơ thể tăng cân lên rất nhanh. Do vậy, cần có chế độ ăn uống hợp lý đặc biệt là trong ngày tết

Hiệu quả giảm cân từ ăn uống

 Những món ăn truyền thống dân tộc trong dịp này lại vốn đầy năng lượng nên số đo vòng eo của chị em đứng trước nguy cơ gia tăng đáng kể. Rồi sau Tết nào phải đã yên, bánh mứt chưa hết, thức ăn dự trữ chưa cạn, mà ta thì hay tiếc công tiếc của nên thôi thì ráng… ăn vậy! Tính sơ sơ, mỗi ngày chỉ cần ăn thừa 500 kcalo, mỗi tuần trọng lượng chúng ta có thể tăng 500g.

1) Ít thịt, nhiều rau cho các món lẩu

Lẩu là món nhiều gia đình chọn để tụ tập trong ngày Tết. Nhưng để tránh nỗi lo tăng cân, phái đẹp nên chọn lẩu hải sản, lẩu nấm, lẩu rau thay cho lẩu thịt các loại. Tăng cường thêm nhiều rau xanh, tránh ăn nước lẩu khi quá nóng hay có nhiều váng mỡ, gia vị… vì nước lẩu lúc này rất nhiều calo và chất béo có hại, dễ khiến bạn phát phì.

Bắp cải, rau diếp, xà lách xoong, cà chua… là những loại rau giàu dinh dưỡng có thể giúp bạn giữ được phom.

2)Không quên cá trong ba ngày Tết

Lượng thịt tiêu thụ trong những ngày xuân bao giờ cũng cao hơn ngày thường, nhưng các bạn gái cũng cần trữ cá trong tủ lạnh và tăng cường ăn trong những ngày đầu năm mới.

Cá vừa nhẹ bụng, dễ tiêu, lại mang đến sự nhẹ nhàng sau khi ăn, và muốn cơ thể không quá phát phì chỉ vì thực phẩm giàu calo bạn nên ăn cá.

3) Hạn chế đồ uống có ga và cồn

Thật khó có thể kiểm soát được mình trong những cuộc vui ngày Tết nhưng sức khoẻ là vàng ngọc, bạn hãy hạn chế tửu lượng trong bữa nhậu vì những cuộc vui quá chén sẽ làm bạn mệt đến hôm sau.

Rượu, bia là những thực phẩm có độ cồn cao. Độ cồn trong bia chứa 3%-6%, trong rượu nếp 5%, rượu trắng và rượu màu có độ cồn cao 39%. Uống rượu thường xuyên có hại cho thận, gan dạ dày và nhiều cơ quan khác.

4) Loại thực phẩm nên tránh:

Loại thực phẩm nên tránh xa chính là các loại bánh mứt. Hàm lượng đường ở bánh, mứt đương nhiên là không cho phép đối với bệnh nhân tiểu đường hay người thừa cân, béo phì. Tuy nhiên, chúng cũng không mấy tốt cho những người bình thường, thậm chí cả người suy dinh dưỡng, vì cung cấp một lượng năng lượng rỗng, làm tăng đường huyết, dẫn đến chán ăn và làm mất cân đối khẩu phần ăn. Nếu thèm ngọt, chỉ nên ăn vài miếng nhỏ sau bữa chính.

Ý kiến bạn đọc

Bình luận qua Disqus Facebook