Subscribe:RSS

Bạn đang ở: Trang chủ » Tin thẩm mỹ » Mẹo đi giầy cao gót không đau chân

(Dichvuthammy.vn) -

Các bạn đi giầy cao gót thường xuyên thường hay than phiền vì triệu chứng đau chân, tê bì thậm chí sưng tấy mỗi khi đi nhiều. Mẹo đi giầy cao gót  không đau chân sẽ giúp các bạn tự tin hơn khi sử dụng giầy cao gót

Mẹo đi giầy cao gót  không đau chân

Bước đi đúng cách

Một trong những cách hiệu quả nhất giúp bạn cảm thấy thoải mái khi đi giày là phân phối đều trong lượng cơ thể. Một tư thế đúng, bước đi từng bước nhỏ và hai chân gần nhau sẽ giảm bớt áp lực lên đôi chân của bạn và nhờ đó hạn chế cơn đau chân. Không nên đứng quá lâu với giày cao gót. Thay vì thế hãy thay đổi tư thế giữa ngồi và đứng thường xuyên.

Không nên đứng quá lâu với giày cao gót. Thay vì thế hãy thay đổi tư thế giữa ngồi và đứng thường xuyên.

Dùng đệm silicon

Khi mang giày cao gót, không chỉ có các ngón nhân, gót chân và mắt cá bị đau mà lòng bàn chân cũng thường bị đau nhói trong mỗi bước đi. Nếu để việc này kéo dài sẽ không tốt cho sức khỏe của bạn. Rất may mắn là những tiến bộ trong ngành thời trang đã cho ra đời một sản phẩm tuy nhỏ bé nhưng hỗ trợ rất nhiều cho việc dùng giày cao gót.

Giữ ẩm da chân

Mẹo đi giầy cao gót  không đau chân

 Một bàn chân với làn da khô ráp là nguyên nhân khiến bạn bị đau nhiều hơn khi diện giày cao gót. Áp lực khi mang giày cộng với sự ma sát nhiều dễ khiến bạn phị phồng rộp ở các ngón chân. Giải pháp cho vấn đề này là thường xuyên dưỡng ẩm cho bàn chân, mang tất sau khi thoa kem để duỡng chất thấm sâu hơn. Khi mang giày cao gót, nếu có thể bạn cũng nên thoa một lớp kem dưỡng ẩm trước đó.
Cắt ngắn móng chân
Mẹo đi giầy cao gót  không đau chân

Bạn không nên để móng chân dài, bởi khi phần gót được nâng lên cao hơn 5cm so với mũi chân, lòng trong mũi giày sẽ đè mạnh vào những chiếc móng chân của bạn, gây đau trực tiếp và làm ảnh hưởng đến tim. Nên thường xuyên kiểm tra và cắt tỉa móng để tránh những cơn thốn ở chân do sự cọ xát của giày và móng.

Hãy cho đôi chân được nghỉ

Đừng quá chú trọng vào việc tạo dáng mà bạn nên tranh thủ để đôi chân được nghỉ. Nếu không ngồi được, hãy đứng trong tư thế nghỉ, tức là cách đứng một chân trụ và một chân khuỵu nhẹ rồi thay đổi ngược lại. Tư thế này sẽ giúp đôi chân bạn đỡ đau hơn.

Thêm đệm lót chân

Trong một vài phút đầu đi giày nếu bạn cảm thấy đau chân thì hãy thêm một miếng đệm lót hay đệm gót chân vào trong giày.

Thay đổi các kiểu giày

Thay đổi các kiểu giày có độ cao khác nhau thường xuyên không chỉ giúp duy trì độ bền của giày mà còn giúp cho đôi chân của bạn thoải mái hơn. Ví dụ như ngày hôm nay bạn đi giày cao gót, thì hôm sau nên đi một đôi giày đế bằng hoặc giày búp bê.

Leave a Reply