5 cách giảm béo bụng đơn giản nhất

16:51:19 - 22/08/2013 - admin

Vòng eo quá khổ đem lại không ít phiền toái và lo lắng cho chị em phụ nữ, đặc biệt là chị em văn phòng với đặc thù công việc phải ngồi nhiều. 5 cách giảm béo bụng đơn giản dưới đây sẽ giúp bạn giải quyết vấn đề này một cách hiệu quả.

1. Luôn đứng thẳng và thu bụng

Các chuyên gia huấn luyện sức khỏe Mỹ đã cho biết thói quen đứng thẳng người và thu bụng có thể góp phần giúp bạn giảm béo bụng hiệu quả.

Cách giảm béo bụng

Luôn đứng thẳng và thu bụng sẽ giúp bạn giảm béo bụng hiệu quả

Khi đứng thẳng, bạn cần phải ưỡn ngực, hít vào đồng thời chầm chậm thu co cơ bụng, sau đó thở ra từ từ và thư giãn phần bụng. Đây có thể được coi là cách giảm béo bụng đơn giản nhất, bạn chỉ cần lặp di lặp lại động tác này khoảng 10-15 lần chúng sẽ giúp cơ bắp vùng bụng được vận động, từ đó đốt cháy lượng mỡ thừa và cho bạn một vòng eo thon gọn.

2. Uống giấm táo

Một nghiên cứu gần đây ở Nhật đã phát hiện ra tác dụng giảm cân nhanh và hiệu quả của giấm táo. Bởi trong giấm táo có chứa nhiều acid axetic giúp kích thích quá trình tiêu hóa và quá trình tuần hoàn máu.

Để giảm béo bụng hiệu quả, bạn hãy uống khoảng 1-2 thìa giấm táo mỗi ngày và kiên trì trong khoảng 3 tháng, chắc chắn vòng 2 của bạn sẽ giảm đáng kể.

Cách giảm béo bụng

Ăn chậm, nhai kỹ giúp bạn có cảm giác no và hạn chế lượng thức ăn nạp vào cơ thể

3. Ăn chậm, nhai kỹ

Thói quen ăn chậm, nhai kỹ vừa giúp bạn có cảm giác ngon miệng hơn, vừa giúp giảm lượng thức ăn nạp vào cơ thể, từ đó hạn chế nguy cơ tích tụ chất béo vùng bụng. Đây cũng được coi là một cách giảm béo bụng khá hiệu quả.

Bên cạnh đó, nhai kỹ khi ăn còn giúp giảm thấp mức độ cortisol hoocmon áp lực, giúp cơ thể luôn thoải mái và khỏe mạnh.

4. Ngủ đủ giấc

Ngủ đủ giấc buổi tối sẽ giúp bạn giảm nguy cơ ăn quá nhiều vào bữa sáng hôm sau. Buổi tối nếu bạn thức quá khuya sẽ có cảm giác đói và rất dễ ăn bất cứ thứ gì trong tầm mắt, thêm vào đó thiếu ngủ dễ làm cho áp lực chất hoocmon cortisol quá nhiều, làm tăng nguy cơ tích tụ mỡ bụng.

Cách giảm béo bụng

Ngủ đủ giấc giúp bạn đủ năng lượng để giảm béo bụng hiệu quả

Chính vì vậy, bạn nên ngủ ít nhất 7 tiếng mỗi ngày để đảm bảo sức khỏe thực hiện tốt các cách giảm béo bụng, cho vòng eo thon gọn.

5. Tập thê dục giảm béo bụng

Lời khuyên cho các bạn muốn giảm béo bụng thì hãy thực hiện các bài tập như đi bộ, aerobic hay đạp xe. Và thời gian tốt nhất để thực hiện các bài tập này là trước bữa ăn sáng hoặc trước bữa ăn tối. Ngoài ra hãy tranh thủ vận động mọi lúc mọi nơi, càng nhiều càng tốt.

Ý kiến bạn đọc

Bình luận qua Disqus Facebook