Những món ăn đơn giản tốt cho tim mạch

17:02:38 - 07/08/2013 - admin

Bệnh tim mạch luôn là căn bệnh nguy hiểm, khả năng tử vong cao, vì vậy chúng ta phải theo dõi thường xuyên cũng như có chế độ ăn uống hợp lý để ngăn chặn kịp thời bệnh xuất hiện. 5 món ăn đơn giản sau đây sẽ giúp bạn có một trái tim khỏe mạnh.

Nguồn : http://baosuckhoe.org/dinh-duong/5-mon-an-don-gian-tot-cho-tim-mach.html

 

Đậu đen

Đậu đen có chứa nhiều thành phần dinh dưỡng như: Folate, chất chống ôxy hóa, magie và chất xơ, giúp kiểm soát lượng đường huyết trong máu và cholesterol, tốt cho tim mạch. Bạn có thể nấu cháo đậu đen hoặc nấu chè ăn hàng ngày giúp giải nhiệt, bồi bổ sức khỏe và phòng ngừa bệnh tim mạch.

Đậu đen
Đậu đen

Rượu vang đỏ
Một ly rượu vang đỏ mỗi ngày rất tốt cho tim mạch vì trong rượu vang có chứa hai chất chống ôxy hóa là resveratrol và catechins giúp bảo vệ thành động mạch và làm tăng lượng cholesterol. Tuy nhiên, hãy chú ý, không nên uống quá 1 cốc/ngày và không uống rượu vang đỏ nếu bạn đang sử dụng thuốc.

Vang đỏ tốt cho tim mạch
Vang đỏ tốt cho tim mạch

Khoai lang
Khoai lang là một loại tinh bột, chứa nhiều chất xơ và các vitamin A, vitamin C và vitamin B6. Củ có vị ngọt song hàm lượng đường huyết thấp nên nó được xem là thức ăn tốt cho những người mắc bệnh đái tháo đường và đặc biệt là bệnh tim mạch.

Cam
Trong số các loại trái cây, cam được xem là loại trái cây bổ dưỡng nhất, chứa nhiều vitamin C, vitamin A, canxi và chất xơ. Nó là loại trái cây có chứa chất Limonoid giúp việc ngăn ngừa bệnh ung thư và có tác dụng giải độc, lợi tiểu, đồng thời giúp kiểm soát huyết áp, chống lại cholesterol máu cao. Vì vậy, bạn hãy uống nước cam vào mỗi buổi sáng để có một cơ thể khỏe mạnh.

Nước cam bổ sung vitamin tốt cho tim mạch
Nước cam bổ sung vitamin tốt cho tim mạch

Cà rốt
Trong Cà rốt có rất nhiều vitamin C, D, E và các vitamin nhóm B.  Ngoài ra, nó còn chứa nhiều chất caroten, sau khi vào cơ thể, chất này sẽ chuyển hoá dần thành vitamin A, vitamin của sự sinh trưởng và tuổi trẻ. Đây cũng là loại củ được cho là có thể giúp kiểm soát đường trong máu và giảm nguy cơ bị tiểu đường, giảm nồng độ cholesterol và tốt cho tim.

N.AĐậu đen có chứa nhiều thành phần dinh dưỡng như: Folate, chất chống ôxy hóa, magie và chất xơ, giúp kiểm soát lượng đường huyết trong máu và cholesterol, tốt cho tim mạch. Bạn có thể nấu cháo đậu đen hoặc nấu chè ăn hàng ngày giúp giải nhiệt, bồi bổ sức khỏe và phòng ngừa bệnh tim mạch.

Ý kiến bạn đọc

Bình luận qua Disqus Facebook