Tư thế ngủ nên và không nên khi mang thai

11:44:39 - 31/08/2013 - admin

Tư thế khi ngủ ảnh hưởng trực tiếp đến sức khoẻ mẹ và bé. Những tư thế ngủ nên và không nên khi mang thai cho các bà bầu là gì? 

 

Tư thế ngủ nên và không nên khi mang thai

Khi mang thai bạn nên dẹp bỏ thói quen nằm ngửa, nằm sấp (nếu có) của mình mà hãy tạo cho mình thói quen nằm nghiêng (tốt nhất là bên trái) với tư thế hai chân hơi co. Tư thế này sẽ giúp tim hoạt động nhẹ nhàng, giúp máu lưu thông và chất dinh dưỡng truyền đến thai nhi tốt hơn.

Tu the ngu nen va khong nen khi mang thai 1 Tư thế ngủ nên và không nên khi mang thai

Sử dụng gối khi ngủ

Nên sử dụng thêm gối để hỗ trợ cho giấc ngủ của bạn thoải mái và sâu hơn. Dùng gối kẹp vào hai chân tạo cảm giác thoải mái bạn sẽ ngủ được sâu hơn, kê gối trước bụng hoặc ngực để nâng đỡ bụng tạo cảm giác nhẹ nhàng cho cơ thể. Hiện nay trên thị trường có bán loại gối chuyên dụng cho bà bầu, rất tuyệt vời nếu bạn sử hữu một chiếc gối ôm như thế.

Massage khi mang thai

Tình trạng đau lưng và đau thần kinh toạ khiến các bạn mẹ mất ngủ, hãy thường xuyên massage trong thời kỳ mang thai để lượng máu lưu thông tốt hơn, giảm stress tạo cảm giác thư giản cho cơ thể, cải thiện được tình trạng đau lưng và đau thần kinh toạ khiến giấc ngủ của bạn sâu hơn, hạn chế mất ngủ.

Tu the ngu nen va khong nen khi mang thai 2 Tư thế ngủ nên và không nên khi mang thai

Đầm ngủ thoáng mát

Chọn đồ ngủ thoáng mát

Bạn phân vân với sở thích của mình và cân nhắc những điều nên và không nên khi mang thai với một bộ váy ngủ dành cho bà bầu. Hãy chọn cho mình một bộ Pyjama với chất liệu tơ lụa, satanh thoáng mát thay vì những bộ đồ ngủ chật chội trước kia. Cảm giác thoải mái và thoáng mát khiến bạn ngủ ngon hơn lại tốt cho sức khoẻ.

Ăn nhẹ lúc nửa đêm

Nếu nửa đêm bạn chợt tỉnh giấc với cái bụng sôi sùng sục vì đói, hãy bước ra khỏi giường và tiến về phía tủ lạnh. Bạn và con bạn cần bổ sung thêm calo, và một bữa ăn nhẹ lành mạnh là những gì bạn cần để có thể ngủ trở lại.

Tu the ngu nen va khong nen khi mang thai 3 Tư thế ngủ nên và không nên khi mang thai

Vận động nhẹ nhàng

Uống sữa ấm 

Hãy uống một cốc sữa ấm trước khi đi ngủ nó sẽ giúp bạn dễ ngủ hơn đồng thời sữa cũng có tác dụng hạn chế được chứng ợ nóng trong thời kỳ mang thai.

Tập thể dục nhẹ nhàng

Một số động tác thể dục nhẹ nhàng cho cơ bắp, tốt cho cơ thể và khiến bạn dễ ngủ và ngủ sâu hơn, giảm đau lưng cho bà bầu.

Ngủ sớm và đúng giờ, đủ giấc

Đi ngủ đúng giờ mỗi ngày sẽ giúp đem lại cho bạn cảm giác thư giãn. Không nên thức quá khuya để làm việc hoặc làm việc nhà. Hãy dẹp tất cả sang một bên và nhớ rằng một giấc ngủ ngon giấc sẽ gúp bạn xử lý công việc tốt hơn vào sáng hôm sau.

Những điều nên và không nên khi mang thai kể trên chị em nên biết sự lợi hại của nó để đảm bảo sức khoẻ trong giai đoạn thai kỳ.

Ý kiến bạn đọc

Bình luận qua Disqus Facebook